Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Mẹ tôi



http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQB9Pp_S6jY-I63U5nni9nSQoJ5lfOm57_5eDYotewUWhLyCws&t=1&usg=__JcHHdW_R-cPpzXSy_zA1M77ITro=

               Mẹ tôi tóc xanh đã bạc tháng ngày
               Mẹ tôi hao gầy nặng trĩu hai vai
               Không than không phiền dù lâm hoạn nạn
               Chỉ mong con mình ngày một lớn khôn ..

     Những câu hát về mẹ sao tha thiết ...sao yêu thương ...mà mỗi khi nghe luôn khiến lòng tôi nghẹn ngào .
    Mẹ tôi cũng như bao người mẹ khác.Mẹ tôi dung dị bình thường ,không xinh đẹp ,không biết nói những lời yêu thương ...nhưng tôi vẫn cảm nhận được lòng yêu thương của mẹ .
   Mỗi sáng ,mẹ tôi thức dậy lặng lẽ vào 2g sáng để bắt đầu cuộc mưu sinh, để bảo bọc lũ con thơ của mình .Trưa mẹ về thường đà quá buổi ,ăn vội miếng cơm rồi lại loay hoay với việc nhà .Thương mẹ ,tôi tự làm giúp mẹ những việc nhà từ năm lên 8....có lẽ thế nên giờ đôi tay của tôi cũng trở nên xấu xí như tay mẹ .
      Mỗi lần nhìn vào đôi bàn tay của mình ,tôi lại nhớ vào những buổi trưa hiếm hoi nằm gối đầu trên chân mẹ.....mẹ thường dùng đôi bạn tay xấu xí của mình vuốt nhẹ tóc con gái ...mân mê suốt buổi ...Những lúc đó tôi cảm nhận được sự yêu thương của mẹ...sao mà ấm áp dịu dàng.Đôi tay mẹ rám nắng ,gầy  ,gân guốc nhưng đã ru tôi ngủ ngon lành trong buổi trưa hè nóng nực mà không cần tiếng ru ....Tôi thích được như thế mãi !
     Giờ đây ,tuổi mẹ đã gần 80 ,còn con gái của mẹ cũng đã sắp già ...nhưng sao tôi vẫn thèm có những buổi trưa hè như thế .
      Mỗi lần về thăm mẹ ...tôi lại sà vào lòng mẹ ..mẹ cũng vẫn vuốt ve tóc tôi với đôi tay gầy guộc của mình ..như ngày nào tôi thơ bé.
MẸ ƠI !
12:44 20/10/2010  -DM

3 nhận xét:

  1. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ
    Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha
    Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ
    Mây Trời lồng lộng không phủ kín công Cha
    Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn
    Mang cả tấm thân gây Cha che chở đời con
    Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tần tảo sớm hôm mong con khôn lớn
      Gánh nặng cuộc đời oằn cả đôi vai
      Nắng gió thời gian tóc mẹ cha bạc trắng
      Giọt biển nào đếm đủ tình ơi...

      Xóa